ย้ายเข้าคอนโดเตรียมอะไรบ้าง ดู 4 เช็กลิสต์ที่ควรรู้ก่อนย้าย

สำหรับใครที่กำลังหาข้อมูลย้ายเข้าคอนโดใหม่ เริ่มต้นการใช้ชีวิตในคอนโด การเตรียมตัวให้พร้อมเป็นเรื่องสำคัญ มีหลายเรื่องที่ต้องเตรียมและทำความเข้าใจก่อนย้ายเข้าคอนโด บทความนี้รวมเช็กลิสต์ย้ายเข้าคอนโดต้องเตรียมอะไรบ้าง เพื่อช่วยให้การย้ายเข้าคอนโดเป็นไปอย่างราบรื่นในทุกขั้นตอน

✔ เอกสารที่ต้องเตรียมย้ายเข้าคอนโด
– สัญญาเช่าซื้อคอนโด ควรตรวจสอบรายละเอียดสัญญาเช่าให้ครบถ้วนและเข้าใจก่อนเซ็นสัญญา เนื่องจากเป็นสัญญาที่มีผลทางกฎหมาย
– เงินประกันและค่าเช่า ในกรณีเช่าคอนโด ย้ายเข้าคอนโดเตรียมอะไรบ้าง ควรเตรียมเงินประกันความเสียหาย รวมทั้งค่าเช่าตามกำหนด
– เอกสารสำคัญต่าง ๆ เช่น สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน ใบรับรองการทำงาน หรือเอกสารประกอบอื่นๆ เพื่อใช้ในการยืนยันตัวตนในการเซ็นสัญญาเข้าอยู่คอนโด

✔ ของใช้ที่ต้องเตรียมย้ายเข้าคอนโด
เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายที่จำเป็นสำหรับชีวิตประจำวัน เครื่องใช้ไฟฟ้าและเฟอร์นิเจอร์ และอุปกรณ์ของใช้อื่น ๆ เช่น อุปกรณ์ทำอาหาร อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์ชุดปฐมพยาบาล เป็นต้น

✔ เตรียมตัวก่อนย้ายเข้าคอนโด
– สำรวจห้องคอนโด ก่อนย้ายเข้าคอนโดเตรียมอะไรบ้าง ควรสำรวจห้องคอนโดเพื่อดูสภาพห้อง และอุปกรณ์ต่างๆ ให้เรียบร้อย จนมั่นใจว่าห้องที่ได้นั้นมีสภาพสมบูรณ์
– นัดหมายเจ้าหน้าที่คอนโด เพื่อจะได้เตรียมความพร้อมสำหรับเข้าอยู่ นัดหมายรับกุญแจห้องและชำระเงิน
– แจ้งย้ายที่อยู่ แจ้งย้ายที่อยู่ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ทะเบียนบ้าน, ธนาคาร เป็นต้น เวลาที่มีเอกสารสำคัญมาส่งจะได้ไม่ตกหล่นหรือสูญหาย

✔ การเตรียมตัวในวันย้ายเข้าคอนโด
เตรียมรถขนย้าย เตรียมรถขนย้ายของใช้ต่าง ๆ เข้าคอนโด อาจต้องใช้บริการรถรับจ้างเพื่อขนของขนาดใหญ่ หากมีของใช้จำนวนมากควรเตรียมคนช่วยขนย้าย และสุดท้ายเตรียมอุปกรณ์ขนย้าย ควรเตรียมอุปกรณ์ขนย้ายที่จำเป็น
.
หากคุณอยากปรับเปลี่ยนห้องของคุณ ให้กลายเป็นห้องในฝัน แบบง่ายๆ เพียงแค่คุณปรึกษาเรา we cover ที่ https://lin.ee/56T0uMP
.
ขอบคุณข้อมูลจาก :https://shorturl.at/nIW02

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter