วิธี รีโนเวทห้องสำหรับ “ผู้สูงอายุ” เพื่อความปลอดภัย

การจัดเตรียมหรือตกแต่งห้องสำหรับผู้สูงอายุนั้นไม่ยากอย่างที่คิด วันนี้เราจึงมี วิธีการแต่งห้องสำหรับ “ผู้สูงอายุ” มาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ
> ตำแหน่งของห้อง
สำหรับบ้านเพื่อนๆ คนไหนที่มีหลายชั้น แนะนำให้จัดทำห้องผู้สูงอายุไว้บริเวณชั้นล่างสุด เพื่อความสะดวกในการเดินเข้า – ออก
> พื้น
ในส่วนของพื้นควรเรียบเสมอกัน ไม่ควรมีพื้นต่างระดับ และเลือกใช้พื้นผิวที่ไม่ลื่น เพื่อป้องกันการลื่นล้มหรือการเกิดอุบัติเหตุ โดยวัสดุปูพื้น หากเลือกใช้เป็นกระเบื้อง Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้เลือกใช้พื้นผิวแบบขรุขระ หรือ แบบที่มีการเซาะร่องกันลื่น
> แสงสว่างภายในห้อง
แสงสว่างภายในห้องก็มีความสำคัญเช่นกัน ทั้งเวลากลางวัน และ กลางคืน ควรติดตั้งหลอดไฟตามจุดต่างๆ ให้แสงสว่างเพียงพอต่อการมองเห็นของผู้สูงอายุ ซึ่งแนะนำให้เลือกหลอดไฟที่ให้แสงนวลตา เพื่อเป็นการถนอมสายตาแก่ผู้สูงอายุนั้นเองค่ะ
> สิ่งอำนวยความสะดวก
ภายในห้องควรมีอุปกรณ์ต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้สุงอายุ ไม่ว่าจะเป็น การติดตั้งราวจับ อุปกรณ์ช่วยพยุงเดิน สุขภัณฑ์เคลื่อนที่ เพราะผู้สูงอายุมักมีปัญหาเรื่องการขับถ่าย เป็นต้น
> เทคโนโลยีสมาร์ทโฮมและอุปกรณ์การสื่อสาร
ปิดท้ายด้วยเทคโนโลยีอำนวยความสะดวก ที่เป็นสัญญาณเรียก สามารถสื่อสารกับผู้สูงอายุได้ง่าย และ รู้ถึงความเคลื่อนไหว เพราะหากเกิดเหตุฉุกเฉินจะได้มีการช่วยเหลือได้ทันเวลา หากคุณอยากปรับเปลี่ยนห้องของคุณ ให้กลายเป็นห้องในฝัน แบบง่ายๆ เพียงแค่คุณปรึกษาเรา we cover ที่ https://lin.ee/EjutSjf
.
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://shorturl.at/dmp49

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter