มินิมอล เรียบ น้อย แต่ได้บรรยากาศมาก

ถ้าพูดถึงการตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล ในยุคนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะเมื่อทุกสิ่งหมุนรอบตัวเราไปไวมากขึ้นเท่าไหร่ ผู้คนก็ถวิลหาความเรียบง่าย อย่างเช่นการตกแต่งบ้านที่เน้นความเรียบง่าย ด้วยเฟอร์นิเจอร์ และโทนสีอบอุ่น หรือที่เรียกว่า Less is More ที่สามารถใช้ประโยชน์จากฟังก์ชันต่างๆของเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น และการเลือกคู่สีโทนอบอุ่น ชวนสบายตาทุกครั้งที่มอง จึงเป็นเหตุผลที่การตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอลกลายมาเป็นสไตล์บ้านหนึ่งในใจคนรุ่นใหม่

.

วันนี้เรามีเทคนิคการจัดตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล

1. เพิ่มความอบอุ่นให้บ้านสไตล์มินิมอลด้วยโทนสี Earth Tone โทนสีของบ้าน ถือเป็นหัวใจสำคัญที่จะสื่อถึงอารมณ์และบรรยากาศของบ้าน การจัดแต่งบ้านสไตล์มินิมอลควรเลือกสีเอิร์ธโทน หรือสีโทนอุ่น ที่ดูเรียบง่ายและผ่อนคลาย อย่างเช่น สีน้ำตาล สีครีม สีเทา สีขาว หรือสีโทนธรรมชาติอย่าง สีเขียว สีฟ้า ในเฉดที่ไม่ฉูดฉาด หรือจะเป็นสีโทนอ่อน ๆ นั้นเอง

2. แบ่งพื้นที่ให้ตัวบ้านโปร่งด้วยแผงไม้สีอุ่น พร้อมเลือกเฟอร์ฯไม้หรือเหล็ก น้อยชิ้น แต่ฟังก์ชันเยอะ การทำให้บ้านดูโปร่ง และสบายตาก็ถือเป็นวิธีหนึ่งที่จะทำให้บ้านดูเรียบง่าย มักกั้นห้องเพื่อแบ่งพื้นที่ให้ดูเป็นสัดส่วนและโปร่ง อาจใช้ไม้ระแนงสีอ่อนมากั้นเป็นฉากเล็กๆ เพื่อแบ่งโซนใช้งาน และอีกสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามก็คือ เฟอร์นิเจอร์สำหรับตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล ที่นิยมใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้หรือเหล็ก ซึ่งควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีฟังก์ชันที่หลากหลาย

.

3. ตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอลด้วยการเติมธรรมชาติเข้าบ้านคือวิถีชาวมินิมอล การเติมสีเขียวให้บ้าน นับว่าเป็นหนึ่งสิ่งที่ต้องมีในบ้านสไตล์มินิมอล เพราะนอกจากการผ่อนคลายแล้วต้นไม้ยังช่วยฟอกอากาศได้อีกด้วย และในบางคนยังมีความเชื่อเรื่องต้นไม้มงคล เรียกได้ว่านอกจากเป็นต้นไม้แต่งบ้านให้ดูผ่อนคลายแล้วยังช่วยเพิ่มความสบายใจให้กับผู้อาศัยได้อีก แต่ถ้าไม่ชอบต้นไม้อาจตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอลด้วยกรอบรูป หรือแจกันดอกไม้โทนสีอุ่นเพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวบ้าน

.

4. ใช้แสงธรรมชาติด้วยการเปิดช่องให้แสงแดดส่องผ่าน เนื่องจากบ้านสไตล์มินิมอลเน้นความอบอุ่น มักนิยมใช้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาในบริเวณบ้านและใช้ม่านแบบบางเพื่อบังสายตาผู้คนบริเวณนอกบ้าน นอกจากจะช่วยลดแสงแดดที่เข้ามาในบ้านแล้ว ม่านลักษณะนี้ยังเพิ่มเงากระทบให้มิติในตัวบ้าน และยังทำให้บ้านดูโปร่ง โล่ง สบายตามากขึ้น

.

5. เลือกโคมไฟรูปทรงเรียบง่ายและสีที่คุมโทนเติมบรรยากาศห้องสไตล์มินิมอล นอกจากการรับแสงธรรมชาติผ่านหน้าต่างที่มีในหลายๆมุมของบ้านแล้ว การมีโคมไฟเล็กๆในแต่ละบริเวณที่จำเป็นต้องใช้แสง อย่างเช่นไฟบริเวณหัวเตียงที่ใช้เล่นสมาร์ทโฟนหรืออ่านหนังสือก่อนเข้านอน ควรเลือกโคมไฟที่มีโทนสีเดียวกับห้องนอน และมีรูปทรงเรียบง่ายเพื่อให้ดูกลมกลืนกับห้องสไตล์มินิมอลของคุณ

.

หากคุณอยากปรับเปลี่ยนห้องของคุณ ให้กลายเป็นห้องในฝัน แบบง่ายๆ เพียงแค่คุณปรึกษาเรา we cover ที่ https://lin.ee/EjutSjf

.

ขอบคุณข้อมูลจาก : 5 วิธีแต่งบ้านสไตล์มินิมอล เรียบง่ายแต่ครบทุกฟังก์ชันสำหรับคุณ | bungaasset

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter