ทริคคุยกับสถาปนิกยังไง ให้รู้เรื่อง! (เมื่อจ้างสถาปนิกมาออกแบบบ้าน)

เมื่อหลายๆ คนที่กำลังมองหาสถาปนิกเพื่อมาช่วยออกแบบบ้านให้ มักพบปัญหาเรื่องการพูดคุย ว่าจะต้องคุยกันแบบไหน เพื่อให้สถาปนิกที่ทำงานด้วยเข้าใจสิ่งที่เราต้องการ ทำงานให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของเราที่สุด และวันนี้ we มีวิธีง่ายๆ ในที่ช่วยให้คุณคุยกับสถาปนิกได้เข้าใจมากขึ้นค่ะ
.
▪️ เลือกสถาปนิกผู้ออกแบบ
ขั้นแรกต้องเริ่มจากหาผู้ออกแบบที่ตรงใจเราก่อน อาจจะสอบถามจากคนรู้จัก หรือหาทางออนไลน์ โดยดูผลงานที่สถาปนิกเคยออกแบบว่าเป็นแนวที่เราชอบ
 Tips : ลองทักไปคุย สอบถามแนวทางการทำงานและการออกแบบของสถาปนิกเบื้องต้น จะทำให้เรากับสถาปนิกที่เข้าใจและคุยกันรู้เรื่องได้มากที่สุด
.
▪️ เมื่อเลือกได้แล้ว ก็เตรียมบรีฟได้เลย
บอกความต้องการให้กับสถาปนิกทราบ ไม่ว่าจะเป็นสีหรือสไตล์ที่ชอบ ถ้าไม่แน่ใจให้ลองปรึกษากับทางสถาปนิกผู้ออกแบบดูก่อน ว่ามีแนวทางการออกแบบให้อย่างไรบ้าง
 Tips : บอกความชอบสไตล์เท่าที่พอจะนึกได้ ความต้องการในการใช้วัสดุแบบไหน เช่น ไม้, เหล็ก เป็นต้น หรืออาจจะหาภาพตัวอย่างที่ชอบเพื่อเป็นแนวทางการออกแบบ
.
และสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ไม่ว่าจะกับตัวผู้ว่าจ้างหรือสถาปนิกผู้ออกแบบ รวมทั้งผู้รับเหมา ควรสร้างความเชื่อมั่นให้กันและกัน มีความไว้วางใจซึ่งกันและกัน ผู้ว่าจ้างให้ความไว้วางใจ และผู้รับเหมาเองก็สร้างความมั่นใจด้วยการไม่ทิ้งงานลูกค้า เพื่อให้งานเป็นไปอย่างราบรื่นและเข้าใจแบบต่างๆ ตรงกัน เพียงเท่านี้ก็คุยได้อย่างเข้าใจมากขึ้นแน่นอนค่ะ

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter