วิธีระบายความร้อนให้ห้องปลอดโปร่ง โล่ง สบาย

อากาศร้อนทำให้อุณหภูมิในห้องนอนสูงขึ้น ทั้งยังส่งผลต่ออุณหภูมิในร่างกายร่วมด้วย เพราะเมื่ออุณหภูมิในห้องนอนสูงทำให้ร่างกายเข้าใจผิดคิดว่าถึงเวลาที่จะต้องตื่นแล้ว ซึ่งส่งผลกระทบต่อการนอนอย่างที่เราคาดไม่ถึง การรักษาอุณหภูมิในห้องนอนจึงเป็นเรื่องสำคัญ


📍 ป้องกันสาเหตุภายนอก
สาเหตุจากปัจจัยภายนอกที่ทำให้ห้องนอนร้อนขึ้น ตัวการหลัก คือ ดวงอาทิตย์ ที่แผ่ทั้งแสงแดดและอุณหภูมิที่ร้อนระอุเข้ามาในห้อง จึงควรป้องกันโดยการติดฟิล์มกรองแสงให้ผนังกระจกแบบเต็มแผ่น ทาสีกันความร้อนให้ผนังทึบ บวกกับใช้ผ้าม่านกรองแสงเข้ามาช่วยอีกแรง โดยเลือกโทนสีให้เข้ากับสไตล์ของห้องและเหมาะสมกับการใช้งาน วิธีการเหล่านี้จะช่วยกรองและป้องกันแสงแดด สะท้อนความร้อนที่จะเล็ดลอดเข้ามาในห้องนอนให้ลดลงได้

📍 ลดสาเหตุภายใน
สาเหตุภายในห้องนอนที่ทำให้รู้สึกร้อนอบอ้าว หลักๆ เกิดจากเหล่าอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า เพราะปกติแล้วอุปกรณ์ไฟฟ้าจะคายความร้อนออกมาเสมอ หากมีหลายชิ้น อาจทำให้ห้องนอนร้อนได้ ดังนั้น ควรนำเครื่องใช้ไฟฟ้าเฉพาะที่จำเป็นต่อการใช้งานเข้ามาในห้องนอนจะดีกว่า นอกจากนี้ของประดับตกแต่งต่างๆ ที่มีลักษณะหนาทึบก็ควรย้ายออกไปเช่นกัน เพราะของประเภทนี้จะกักเก็บความร้อนไว้มาก และถ้าจะทำให้ห้องเย็นครบถ้วนที่สุด แนะนำให้ตกแต่งด้วยสีทาห้องนอนสีอ่อนๆ หรือสีโทนเย็น จะช่วยให้บรรยากาศโปร่งโล่ง เย็นสบายตาขึ้นมาอีกระดับ

📍 เพิ่มทางหมุนเวียนอากาศ
ถ้าลมพัดเข้ามาภายในห้องได้อย่างเดียว อาจไม่ทำให้ห้องเกิดความเย็นสบายแบบสมบูรณ์ เพราะความร้อนที่อยู่ภายในไม่ได้ถูกพัดออกไป ไม่เกิดการถ่ายเทอากาศ จึงต้องปรับแต่งห้องให้มีทั้งทางเข้าและทางออกของลม เพื่อให้เกิดการหมุนเวียนของอากาศที่ดี

หากใครที่กำลังพบกับปัญหาห้องร้อนอบอ้าว อากาศอับชื้นอยู่ลองทำตามให้ครบทั้ง 3 วิธี รับรองว่าห้องคุณจะเย็นสบายขึ้นได้ค่ะ
.
#แต่งจบงบไม่บาน
#เพราะเราเข้าใจความต้องการของคุณ
.
เพียงแค่คุณมาปรึกษาเราที่👉https://lin.ee/EjutSjf
(ยินดีให้คำปรึกษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย)
Contact by Mobile&Line
☎️K.นุช 0650545556
☎️K.พจน์ 0652366239
#เราทำงานด้วยหัวใจ
#การันตีไม่ทิ้งงาน100%
.
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://shorturl.at/kuKQ9

 

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter