ทริคการเลือกที่ดิน แบบฉบับฮวงจุ้ย

“ศาสตร์แห่งฮวงจุ้ย” ซึ่งศาสตร์ที่เก่าแก่ของโลกและอยู่คู่คนไทยมายาวนานนั้น ยังคงวนเวียนอยู่ในชีวิตประจำวันของทุกคนไม่หายไปไหน ด้วยคนสมัยก่อนมักสร้างบ้านเองบนที่ดินเปล่า การเลือกที่ดินให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย จะมีอะไรบ้างนั้น วันนี้ we มีคำตอบมาฝากค่ะ


1.ที่ดินที่ดีควรเป็นรูปสี่เหลี่ยม
ซึ่งหากเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสนั้นจะไม่มีปัญหาในด้านเลือกมุมของพื้นที่ เพราะมีความยาวด้านเท่ากันทุกด้าน รูปทรงของที่ดินที่ดีถูกหลักฮวงจุ้ย ได้แก่ รูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสและสี่เหลี่ยมผืนผ้า เนื่องจากเป็นรูปทรงที่ส่งเสริมให้พลังงานดีเข้าสู่ที่ดินได้ดีที่สุดและสามารถปรับสร้างสมดุลได้ง่าย


2.หลีกเลี่ยงที่ดินที่ตั้งอยู่ในบริเวณที่ไม่เหมาะสม
สำหรับบริเวณที่ไม่เหมาะสมและควรหลีกเลี่ยงอย่างยิ่ง คือ บริเวณทางสามแพร่ง พื้นที่ตาบอด บริเวณริมแม่น้ำที่ไม่มีการป้องกัน บริเวณใกล้บ่อปลา หรือเคยเป็นบ่อปลามาก่อน โดยตามหลักฮวงจุ้ยแล้วพื้นที่ลักษณะนี้จะส่งผลด้านความมั่นคง ส่วนหลักการทางวิทยาศาสตร์ เมื่ออยู่ไปนาน ๆ ก็อาจเกิดปัญหาดินทรุด


3.ที่ดินที่ตั้งอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม
หากถามว่าสภาพแวดล้อมแบบไหนที่ทำให้ที่ดินไม่ถูกนั้นมีด้วยกันหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น ที่ดินโรงพยาบาล ที่ดินสุสานเก่า โรงฆ่าสัตว์ ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยแล้วถือว่าที่ดินบริเวณนั้นเป็นจุดรวมพลังงานร้ายที่ส่งผลต่อสภาพจิตใจ

หลายคนจะมองว่าฮวงจุ้ยนั้นเป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคล อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเลือกซื้อดินเปล่าหรือซื้อบ้านจัดสรรก็ไม่ควรมองข้ามการเลือกความถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย เพราะฉะนั้นก่อนตัดสินใจซื้อที่ดินเพื่อสร้างบ้าน สร้างบริษัท หรือเก็บไว้เกร็งกำไร จะลองพิจารณาดูก่อนซื้อ ก็ไม่เสียหาย หวังว่าข้อมูลนี้จะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ นะคะ
#wecoverdesignanddecor

SHARE

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter